Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

đào bới về cấu trúc and ứng dụng của máy toàn đạc điện tử

Thứ toàn đạc điện tử là 1 sản phẩm quang học điện tử đa năng. Nó là 1 thiết bị kinh vĩ điện tử phối hợp với đo khoảng cách điện tử (EDM).
Máy này được sử dụng thường xuyên trong lĩnh vực điều tra địa hình, cũng như các dùng cho trắc địa trên những công trình xây dựng dựa vào khả năng đo đạc chính thức, lập tức. trang bị kinh vĩ điện tử đc kết hợp khối đo khoảng cách để đồng ý khoảng cách từ điểm đặc sản phẩm công nghệ đến điểm cần đo.
Cấu tạo tổng quan
sở hữu sự tăng trưởng ngày càng cao của những ngành kỹ thuật Trong số đó sở hữu công nghệ đo đạc thì thứ toàn đạc điện tử là lắp thêm ra đời bởi sự vững mạnh đấy.

(Tổng quan cấu tạo)
Sơ đồ khối của lắp thêm

vật dụng toàn đạc điện tử là đồ vật trắc địa nhiều loại chức năng giải quyết những bài toàn về giao hội, sắp xếp điểm sử dụng cách tọa độ,… sản phẩm công nghệ là sự tích hợp của máy kinh vĩ điện tử & khối đo xa đc kết nối bởi ứng dụng tiện ích đặt trong trang bị. Sơ đồ khối như sau:


(Sơ đồ khối của máy)

Trong đó:
Khối đo xa điện tử: mang tác dụng đo khoảng cách từ điểm đặt mát đến địa điểm đặt gương.
trang bị kinh vĩ điện tử: tự động trong quá trình đo góc ngang và đứng.
phần mềm tiện ích:
- việc làm mang các dữ liệu đo góc, đo cạnh để mang ra đại lượng nhu cầu cần thiết.
- Quản lý, xử lý dữ liệu.
- Giao tiếp mang thứ tính.
Cơ chế hoạt động của lắp thêm toàn đạc điện tử
Nguyên lý đo xa: Điểm đặt trang bị toàn đạc điện tử sẽ được đặt phần tử thu phát. Gương sẽ đc đặt hệ thống phản hồi tín hiệu. thành phần phát tín hiệu sẽ truyền tải tín hiệu về hệ thống phản hồi, khi ấy hệ thống phản hồi sẽ xử lí & vấn đáp lại hệ thống thu của sản phẩm công nghệ.


(Cơ chế hoạt động )


khoảng cách phải đo sẽ được xử lý theo công thức:
D=vt/2
Trong đó: D là khoảng cách phải đc đo
v: tốc độ truyền tín hiệu (v=3.10^8 m/s)
t: Là thời gian tín hiệu đi and về.
ứng dụng sử dụng máy toàn đạc điện tử
sản phẩm công nghệ này được tiêu dùng trong việc đo đạc địa chính, điều tra địa hình, xây dựng các công trình gia dụng như cao tầng, cầu đường giao thông.
Đo vẽ bản đồ địa hình xử lý xuất sang được những định dạng file khác nhau như CAD, dễ quản lý đc bởi hệ thống sản phẩm tính điện tử.
máy đc tiêu dùng rộng rãi trong các công trình xây dựng ngay lúc này đặc trưng trong việc bố trí điểm (chuyển tiếp tọa độ điểm từ những bản thiết kế ra phía ngoài địa hình thật).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét